ปฐมพยาบาลทางยุทธวิธี ครูอ้น MEDICOOL

2109 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ปฐมพยาบาลทางยุทธวิธี ครูอ้น MEDICOOL

จ.อ. ไวพัฒน์ กัญญะพงศ์ (ครูอ้น Medicool) ถือได้ว่าในวงการฝึก VIP PROTECTION จะรู้จักชื่อนี้กันเป็นอย่างดีในนามของ ครูอ้น Medicool ซึ่งเป็นครูฝึกในด้านการปฐมพยาบาลทางยุทธวิธี แล้วการปฐมพยาบาลทั่วไป กับการปฐมพยาบาลทางยุทธวิธีแตกต่างกันอย่างไร? ความต่างของ TCCC กับการแพทย์ทั่วไปคือ สภาวะการให้การช่วยเหลือ ส่วน TCCC จะช่วยเหลือโดยคนหน้างานคือ Medic ทรัพยากรจำกัด มีความเสี่ยงมากกว่า และทรหดกว่า ดังนั้นจึงจำเป็นต้องได้รับการฝึกอบรมให้มีความรู้ความเข้าใจอย่างถูกต้องเพื่อการปฏิบัติงานที่ดีมีประสิทธิภาพสูงสุด

ปัจจุบันนี้ครูอ้น Medicool เป็นเจ้าหน้าที่ในกลุ่มงานนิติวิทยาศาสตร์ ของ ศูนย์รักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล ซึ่งดีกรีไม่ธรรมดา ครูอ้น ไวพัฒน์ จบทางด้าน Naval Corpsman School ทร. ,ร่ม นย, Combat Driver นย. Balance Torch กับ ODA และ Tccc course กับ MARSOC อีกด้วย โดยอุปกรณ์คู่กายครูอ้น ไวพัฒน์ นั้นก็จะมี IFAK, มีดพับ, แว่นตา ที่มีพกติดตัวไว้ตลอด

“IFAK” คืออะไร?
IFAK ย่อมาจาก INDIVIDUAL FIRST AID KIT ชุดปฐมพยาบาลส่วนบุคคล ซึ่งถือได้ว่าเป็นสิ่งที่จำเป็นอย่างมากสำหรับเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจรวมไปถึงเจ้าหน้าที่บอดี้การ์ดอารักขาบุคคลสำคัญ โดย IFAK นั้นก็เป็นสิ่งที่จำเป็นที่ต้องมีการเรียนรู้วิธีการใช้อย่างถูกต้องด้วยเช่นกัน

สิ่งที่มากกว่าการเรียนรู้ในการใช้อุปกรณ์การปฐมพยาบาลต่างๆ ยังมีอีกหลายอย่างที่เป็นสิ่งจำเป็นในการฝึกและเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการทำ CPR การห้ามเลือดอย่างถูกวิธี การขนย้ายผู้ป่วยที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ถือได้ว่าครูอ้น Medicool เป็นอีกท่านที่เป็นผู้มีความรู้ความเชี่ยวชาญและชำนาญการทางด้านการปฐมพยาบาลทางยุทธวิธีที่ได้รับการยอมรับจากลูกศิษย์ที่เคยศึกษาเรียนรู้กับครูอ้น Medicool

 

ฝึกบอดี้การ์ด

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้