เรียนรู้เทคนิคการยิงปืนอย่างถูกวิธี ครูโอ๊ต TDA

3474 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนรู้เทคนิคการยิงปืนอย่างถูกวิธี ครูโอ๊ต TDA

เมื่อพูดถึง TDA (Thailand Defensive Academy) เชื่อว่าทุกคนรู้จักกันดีกับครูโอ๊ต ส.อ. ธัญญ์พัทธิ์ ธรรมศิลป์ ถือได้ว่าเป็นสุดยอดตัวท็อปของวงการกีฬายิงปืนของเอเซีย และเป็นนักยิงปืนทางยุทธวิธีกองทัพบกอาเซียน AARM (A TEAM) ครูโอ๊ต TDA ถือได้ว่าเป็นไอดอลของหลายๆคน โดยโมเม้นท์แห่งความประทับใจในการแข่งขันยิงปืนของครูโอ๊ตที่ได้รับรางวัลเป็นครั้งแรกนั่นก็คือรางวัลยิงปืนตอนอายุ 24 ปี เป็นการแข่งยิงปืนของหน่วยต้นสังกัด จังหวัดนครพนม ปลย.11 โดยได้ที่ 1 ของหน่วย และหลังจากนั้นครูโอ๊ต ส.อ. ธัญญ์พัธิ์ ธรรมศิลป์ ได้ลงแข่งขันในการแข่งยิงปืนทั้งในไทยและนานาชาติ IDPA ซึ่งสามารถคว้าแชมป์มาหลายสมัย ด้วยความชอบในกีฬายิงปืนเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว ครูโอ๊ตได้มีความมุ่งมั่นตั้งใจพยายามฝึกฝนและเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง และได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการแข่งขันยิงปืนจนมาถึงทุกวันนี้

เมื่อถามถึงปืนคู่ใจครูโอ๊ต ธัญญ์พัทธิ์ นั้นเป็นรุ่น Glock 17 gen 3 โดยใช้ยิงในการฝึกและการแข่งขันต่างๆรวมไปแล้วกว่า 3 แสนนัดเลยทีเดียว และตอนนี้ครูโอ๊ตยังเป็น Brand Ambassador ให้กับ Glock อีกด้วย

ครูโอ๊ต ธัญญ์พัทธิ์ ไม่ใช่เพียงแค่นักกีฬายิงปืนเท่านั้นแต่ครูโอ๊ตยังเป็นเจ้าหน้าที่อารักขาบุคคลสำคัญมาแล้วทั้งบุคคลสำคัญในไทยและต่างชาติ นอกจากนี้ยังได้เข้าร่วมภาระกิจช่วยเหลือเหยื่อในเหตุการณ์คนร้ายกราดยิง Active Shooter ที่โคราช โดยครูโอ๊ตเป็นหนึ่งในทีมเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการที่เข้าช่วยเหลือในเหตุการณ์ครั้งนั้น

จากวันนั้นจนถึงวันนี้ด้วยคำว่า “อย่ายอมแพ้” ที่ครูโอ๊ต ธัญญ์พัทธิ์ กล่าวไว้กับลูกศิษย์ทุกคนเสมอ ด้วยใจที่ไม่ยอมแพ้ ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของครูโอ๊ตนั้นไม่ใช่เพื่อเอาชนะในเกมส์การแข่งขันแต่มันคือการได้พิสูจน์ตนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นพยายามในการฝึกฝนและพัฒนาตนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา จึงทำให้ครูโอ๊ตเป็นแรงบันดาลใจให้หลายๆคนได้มีกำลังใจจนถึงทุกวันนี้

 

 

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้