AURUS SENAT LIMOUSINE รถหุ้มเกราะของประธานาธิบดีปูติน รัสเซีย

4534 จำนวนผู้เข้าชม  | 

AURUS SENAT LIMOUSINE รถหุ้มเกราะของประธานาธิบดีปูติน รัสเซีย

สำหรับการรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญระดับโลกนั้น ไม่ใช่แค่ทีมบอดี้การ์ดอารักขาแบบ Close Protection เท่านั้น แต่นั้นรวมถึงทีมรักษาความปลอดภัยในระหว่างการเดินทางนั่นไม่ว่าจะเป็นทีมชุดล่วงหน้า และรวมไปถึงทีมขบวนรถคุ้มกันและสิ่งสำคัญที่สุดของการเดินทางของผู้นำประเทศหรือประธานาธิบดีนั้นคือยานพาหนะนั่นเอง วันนี้ทางทีมแอดมิน BODYGUARD VIP THAILAND นำเสนอเรื่องราวของรถของผู้นำรัสเซียของท่านประธานาธิบดีปูติน ท่านคือหนึ่งในผู้นำที่ทรงอิทธิพลระดับโลก โดยรถประจำตำแหน่งที่ท่านใช้สำหรับการเดินทางนั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสุดยอดเทคโนโลยีของทางรัสเซียที่ได้ผลิตขึ้นมาโดยเฉพาะ

Aurus Senat Limousine คือ รถยนต์หุ้มเกราะสุดหรู ที่ทำพิเศษขึ้นสำหรับ ท่านประธานาธิบดี วลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซีย ที่ถือเป็นอีกหนึงความภาคภูมิใจของประเทศรัสเซีย เรียกได้ว่าฟัดกันสูสีกับ The Beast (Cadillac One) ของ ดอนัลด์ ทรัมป์ กันเลยทีเดียว

งานดีไซน์ภายนอกของ Aurus ถือว่าเป็น Rolls Royce แห่งรัสเซีย ตัวถังที่ใหญ่มีความยาวเกือบ 7 เมตร สูง 1.67 เมตรและน้ำหนักกว่า 6 ตัน ราคาค่าตัว ประมาณ 1.97 ล้านเหรียญสหรัฐ (60 ล้านบาทไทย ยังไม่รวมภาษี) ด้วยความที่เป็นรถประจำตำแหน่ง ของประธานาธิบดี Vladimir Putin ความปลอดภัยต้องเป็นอันดับหนึ่ง ตัวถังรถใช้เหล็กแบบพิเศษซ้อนกัน โดยขั้นตอนการผลิต และข้อมูลทางการทหาร ถูกเก็บเป็นความลับสุดยอด โดยพัฒนาขึ้นที่ศูนย์วิจัย สหพันธรัฐรัสเซีย Central Research and Development Automobile Institute (NAMI) กระจกใช้เป็นโพลีคาร์บอเนต หนา 6 ซม. สามารถรับมือวัตถุระเบิด ไรเฟิลจู่โจม หรือสไนเปอร์ซุ่มยิง ได้ทุกรูปแบบ รอบทิศทาง มีระบบ Air Compression system ออกซิเจนฉุกเฉิน ปิดกั้นแก๊สพิษเข้าสู่ภายในรถ หรือใช้กรณีจมน้ำ ส่วนระบบป้องกันอื่นๆ เชื่อว่ายังซุ่มไม่เปิดเผยอีกมาก

เมื่อเข้ามาในห้องโดยสาร จะพบกับความหรูหราที่รังสรรค์อย่างปราณีตของวัสดุในการนำมาประกอบตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นหนังแท้เกรดดีที่สุด งานไม้ และหนัง Alcantara ผสมผสานได้อย่างลงตัว พื้นที่ห้องโดยสารด้านหลัง จะแยกกับคนขับชัดเจน โดยมีกระจกขั้นไว้ ติดตั้งจอทีวีขนาดใหญ่ สำหรับความบันเทิง และประชุมผ่าน Video Conference เพิ่มความเป็นส่วนตัว ด้วยม่านบังแดดไฟฟ้า โดยยังมีกล้อง CCTV ซ่อนบริเวณหน้าต่างไว้คอยสังเกตการจากภายในได้ เบาะนั่ง 2 จาก 4 ที่นั่ง สามารถพับเก็บได้ แบบหันหน้าเข้าหากัน มีพนักวางแขนกลางขนาดใหญ่ ติดตั้งสวิทควบคุมระบบปรับอากาศแบบแยก ซ้าย-ขวา ปุ่มปรับเบาะ ระบบนวด มีช่องให้วางแก้ว กับซ่อนโต๊ะทำงานแบบพับเก็บได้ และตู้เย็นไว้แช่เครื่องดื่ม

ด้วยความเป็นรถหุ้มเกราะ Armored Vehicls เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าน้ำหนักของตัวรถนั้นจะหนักมาก ยิ่งการกันระดับ Level สูงๆ ยิ่งหนัก ดังนั้นเครื่องยนต์ของตัวรถก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกันที่ต้องมีกำลังแรงบลานซ์พอกับน้ำหนักของตัวรถ โดยกำลังเครื่องยนต์ของ Arus Senat Limousine นั้นเป็นเครื่องยนต์ V8 พัฒนาร่วมกับ Porsche ขนาด 4.4 เทอร์โบ รีดกำลังได้ 598 แรงม้า กับแรงบิด 880 นิวตัน-เมตร อัตราเร่ง 0-100 ใน 6 วินาที พร้อมเสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 42 กิโลวัตต์ จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ ใช้ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ มีโหมดการขับขี่ปรับได้ 4 รูปแบบ Auto, Sport, Comfort และ All road

สำหรับใครที่สนใจรถรุ่นนี้ ทาง Aurus Senat ก็ผลิตรุ่นสำหรับลูกค้าทั่วไปด้วยเช่นกัน มีทั้งรุ่นปกติ, ฐานล้อยาว และแบบกันกระสุน โดยตั้งราคาเริ่มต้นที่ 18,000,000 รูเบิลรัสเซีย (ราว 8,200,000 บาท) พร้อมวางแผนขยายตลาดไปยัง แอฟริกาเหนือ, ตะวันออกกลาง และยุโรป อีกด้วย

 

video : EURONEWS


จึงเห็นได้ว่าเทคโนโลยีเป็นสิ่งสำคัญต้อการรักษาความปลอดภัย ยิ่งเทคโนโลยีด้านอาวุธยุทโธปกรณ์พัฒนาไปมากเท่าไหร่ งานฝ่ายการรักษาความปลอดภัยต้องยิ่งพัฒนาให้มากยิ่งกว่า และโดยเฉพาะการจัดทีมอารักขาบุคคลสำคัญระดับโลกนั้นยิ่งต้องให้ความสำคัญทุกรายละเอียด ทีมอารักขาบุคคลสำคัญนั้นต้องได้รับการฝึกมาเป็นพิเศษ การวาง Security Plan ชุดปฏิบัติการพิเศษ, หน่วยข่าวกรอง, ทีมบอดี้การ์ดอารักขา VIP Protection, ทีมชุดล่วงหน้า, ทีมขบวนอารักขา, ทีมประสานงาน, ทีมหน่วยแพทย์ฉุกเฉิน, พลขับรถของบุคคลสำคัญที่จำเป็นต้องได้รับการฝึกมาอย่างดีสำหรับทักษะในการขับรถหากมีกรณีเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆ ต้องสามารถรับมือกับสถานการณ์เฉพาะหน้าได้

ทางทีมแอดมิน BODYGUARD VIP THAILAND หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความที่เรานำเสนอจะมีสาระประโยชน์สำหรับผู้ที่อ่านทุกท่าน

BODYGUARD VIP THAILAND
WE’RE THE PROFESSIONAL BODYGUARD OF THAILAND

บทความโดย : Team Admin BODYGUARD VIP THAILAND

ข้อมูลรถ : Aurus

ภาพจาก : thenational.ae , gims.swiss, Topspeed, the times

 


 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้