แจ้งความออนไลน์ ได้แล้ววันนี้ สะดวก รวดเร็ว www.thaipoliceonline.com

34392 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แจ้งความออนไลน์ ได้แล้ววันนี้ สะดวก รวดเร็ว www.thaipoliceonline.com

ในปัจจุบันอาชญากรรมทางเทคโนโลยีได้ระบาดหนักและเข้าถึงง่าย ไม่ว่าจะเป็นการแฮ็กข้อมูลทางระบบโซเชียลเน็ตเวิร์ค, หลอกขายสินค้าออนไลน์, หลอกให้กู้เงินออนไลน์, หลอดให้โอนเงินออนไลน์, หลอกลงทุนผ่านช่องทางออนไลน์ต่างๆ, แชร์ลูกโซ่ รวมไปถึงแกงค์ Call Center ที่กำลังมีการระบาดหนักในขณะนี้ ซึ่งมีประชาชนจำนวนมากที่ยังไม่รู้เท่าทันกลโกงเหล่านี้ ในทางภาครัฐและสื่อต่างๆเองรวมถึงภาคประชาชนเองก็พยายามช่วยกันแชร์และประชาสัมพันธ์บอกเล่าข่าวกลโกงในรูปแบบต่างๆที่เกิดขึ้นเหล่านี้

ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาตินำโดย พล.ต.อ สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เล็งเห็นถึงปัญหาของประชาชนที่ตกเป็นเหยื่อทางอาชญากรรมเทคโนโลยี จึงได้เปิดตัวโครงการ ระบบรับแจ้งความออนไลน์อาชญากรรมทางเทคโนโลยี ผ่านเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com ที่จัดทำโดย ศูนย์ปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (ศปอส.ตร.) เพื่อความรวดเร็วในการดำเนินการและสะดวกรวดเร็วแก่พี่น้องประชาชนมากยิ่งขึ้น โดยสามารถแจ้งความได้ทุกที่ทุกเวลา ในระบบสามารถทำการนัดหมายล่วงหน้า โดยไม่ต้องไปรอคิวที่สถานีตำรวจ ระบบแจ้งความออนไลน์นี้เปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2565

 


วันนี้ทีม BODYGUARD VIP THAILAND ขอแนะนำวิธีการใช้งานระบบแจ้งความออนไลน์ มีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

1 เข้าเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.go.th
2 ทำการลงทะเบียนในระบบ
3 จัดเตรียมข้อมูลของตนเองที่ต้องการแจ้งความ หลักฐานต่างๆ และข้อมูลของคนร้าย
4 ผู้แจ้งขะได้รับเลขรับแจ้งจากทางระบบ และสามารถนำเลขนี้ไว้เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีผ่านระบบออนไลน์ได้
5 ระบบจะประมวลผลความเชื่อมโยงของคดีออนไลน์ที่เกิดขึ้นและจะพิจารณาว่าควรมอบหมายต่อให้กับหน่วยงานไหนเป็นผู้รับผิดชอบในการสืบสวนสอบส่วนต่อไป หรืออาจเป็นกรณีเร่งด่วนที่ต้องรีบอายัดบัญชีธนาคารของคนร้าย ผู้บริหารระบบสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะดำเนินการอายัดในทันที

 




ทั้งนี้ประชาชนก็ยังสามารถไปแจ้งความโดยตรงได้ทุกสถานีตำรวจที่สะดวก แม้สถานีนั้นจะไม่มีอำนาจการสอบสวน ก็จะส่งเรื่องต่อไปยังสถานีตำรวจที่มีอำนาจการสอบสวนต่อไป

หากต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดต่อสอบถามได้ที่สายด่วนตำรวจไซเบอร์ 1441 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ หมายเลขสายตรง ศปอส.ตร. 081-866-3000 และช่องทาง Facebook “กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี”

ทั้งนี้ต้องขอย้ำอีกครั้งว่าการแจ้งความออนไลน์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติชื่อเว็บไซต์ www.thaipoliceonline.com เท่านั้น

BODYGUARD VIP THAILAND หวังเป็นอย่างยิ่งว่าบทความและข้อมูลดีๆเหล่านี้จะเป็นประโยชน์กับทุกท่าน สามารถกดแชร์บทความนี้เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารดีๆ ให้เพื่อนและคนที่คุณรักได้ทราบข้อมูล

 

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้