อาชีพบอดี้การ์ด BODYGUARD VIP THAILAND ให้สัมภาษณ์รายการ สวัสดีวันจันทร์ EP 3

11622 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อาชีพบอดี้การ์ด BODYGUARD VIP THAILAND ให้สัมภาษณ์รายการ สวัสดีวันจันทร์ EP 3

BODYGUARD VIP THAILAND ให้สัมภาษณ์ในรายการ สวัสดีวันจันทร์ EP 3 อาชีพบอดี้การ์ด ทางช่อง Bagaboo Tv

ทาง BODYGUARD VIP THAILAND รู้สึกขอบคุณและรู้สึกเป็นเกียรติเป็นอย่างสูงที่ได้รับการเชิญจากรายการ สวัสดีวันจันทร์ ทางช่อง Bagaboo TV ติดต่อสัมภาษณ์เรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพบอดี้การ์ด โดยบทสัมภาษณ์นั้นจะเกี่ยวกับคุณสมบัติของบอดี้การ์ดที่ต้องมี ประสบการณ์การทำงานของบอดี้การ์ดต่างๆ

โดยรายการ สวัสดีวันจันทร์นั้น เป็นรายการที่นำเสนอเรื่องราวของอาชีพที่น่าสนใจต่างๆ เพื่อเป็นการแชร์ประสบการณ์ และให้ความรู้กับผู้ที่สนใจในอาชีพนั้นๆ ท่านสามารถติดตามรับชมรายการ "สวัสดีวันจันทร์" ได้ทุกวันจันทร์ ทางแอพลิเคชั่น และเว็บไซต์ทางช่อง Bagaboo TV

 

คลิ๊กที่รูปภาพนี้เพื่อเข้าชมคลิปสัมภาษณ์ ."อาชีพบอดี้การ์ด" ในรายการ สวัสดีวันจันทร์

 

 

 

"อาชีพบอดี้การ์ด"

อาชีพบอดี้การ์ดถือได้ว่าเป็นอีกอาชีพนึงที่มีความเสี่ยงสูงในการทำงานในภาระกิจต่างๆ สำหรับอาชีพบอดี้การ์ดต้องบอกเลยว่าไม่สามารถมาเป็นกันง่ายๆ กว่าจะมาเป็นบอดี้การ์ดได้ แต่ละคนต้องผ่านการฝึกฝนอย่างหนัก ทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติ และต้องผ่านการฝึกจากสถาบันการฝึกอบรมที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตาม พ.ร.บ. รักษาความปลอดภัย โดยในส่วนการฝึกอารักขาบุคคลสำคัญนั้นหลักสูตรการอารักขาค่อนข้างเป็นความลับไม่เป็นที่เปิดเผย เนื่องด้วยเทคนิคและยุทธวิธีการฝึกต่างๆหากเป็นที่รู้อย่างเปิดเผยจะทำให้การทำงานของทีมบอดี้การ์ดอารักขาบุคคลสำคัญวีไอพีทำงานยากมากยิ่งขึ้น ซึ่งหลายท่านที่สนใจในอาชีพบอดี้การ์ดที่อยากทราบข้อมูล เราจึงสรุปคร่าวๆ มาเพื่อเป็นความรู้เบื้องต้น ดังนี้


10 คุณสมบัติของบอดี้การ์ดมืออาชีพของ BODYGUARD VIP THAILAND ที่ต้องมี ดังนี้

1 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้ที่ได้รับการฝึกหลักสูตร VIP Protection การอารักขาบุคคลสำคัญมาโดยเฉพาะ และมีหนังสือรับรองการฝึกที่มาจากสถาบันที่ได้รับการรับรองอย่างถูกต้องตาม พ.ร.บ. รักษาความปลอดภัย

2 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้ที่มีความรู้ข้อบทกฎหมายต่างๆและปฏิบัติหน้าที่โดยไม่ขัดต่อข้อกฎหมายแห่งราชอนาจักรไทย และกฎหมายสากลพื้นฐาน

3 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้ได้รับการฝึกอบรมในการปฐมพยาบาลเบื้องต้น รวมไปถึงการทำ CPR

4 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้มีประสบการณ์การทำงาน และไม่มีประวัติเสื่อมเสียในการทำงาน

5 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้ที่ไม่เคยต้องโทษในคดีอาญา คดีอาชญากรรม คดียาเสพติด และคดีร้ายแรงต่างๆ

6 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้ที่มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง ไม่มีโรคประจำตัว ไม่มีโรคติดต่อร้ายแรง

7 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้ที่มีปฏิภาณไหวพริบที่ดี สามารถแก้ไขปัญหาและเหตุการณ์เฉพาะหน้าได้

8 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้ที่มีบุคลิกภาพที่ดี มีวาจาทีาสุภาพ มีมารยาทที่สุภาพ

9 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้มีวุฒิภาวะ ทั้งอารมณ์ ความคิด และ จิตใจ ที่ดี ต่างเป็นที่รู้กันว่าอาชีพบอดี้การ์ดเป็นอาชีพที่ต้องมีความอดทนสูงทั้งสภาวะแวดล้อม รวมถึงแรงกดดันในสถานการณ์คับขันต่างๆ บอดี้การ์ดจึงจำเป็นต้องมีสติและมีสมาธิที่ดีเพื่อพร้อมรับมือในทุกสถานการณ์

10 บอดี้การ์ดของเราเป็นผู้ที่มีความรู้ความเข้าใจด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นการใช้สื่อโซเชียล ระบบการสื่อสารด้วยเทคโนโลยีต่างๆ การใช้ระบบ gps ระบบ Bluetooth ระบบคอมพิวเตอร์ต่างๆ รวมไปถึงระบบเทคโนโลยีการรักษาความปลอดภัย เทคโนโลยีอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัยต่างๆ

 



ยุทธวิธีการฝึก ภาคทฤษฎี และ ภาคปฏิบัติ ของอาชีพบอดี้การ์ด ในการฝึกอารักขาบุคคลสำคัญ มีหัวข้อสำคัญที่สรุปได้ ดังนี้

1 การฝึกความพร้อมทางด้านร่างกาย
2 การฝึกความพร้อมทางด้านจิตใจ
3 การฝึกความรู้ทางด้านการใช้อาวุธต่างๆ
4 การฝึกความรู้ทางด้านกฎหมาย
5 การฝึกความรู้ด้านการปฐมพยาบาล
6 การฝึกความรู้ด้านการวางแผนงานอารักขาคุ้มกันบุคคลสำคัญ การทำงานเป็นทีม การแบ่งหน้าที่ของแต่ละฝ่ายในการทำงานอารักขาบุคคลสำคัญ
7 การฝึกความรู้ทางด้านใช้เทคโนโลยีอุปกรณ์การรักษาความปลอดภัย ระบบต่างๆ
8 การฝึกความรู้ด้านการผจญเพลิง
9 การฝึกความรู้ด้านการอารักขาทางบกและทางน้ำ การจัดขบวนทีมคุ้มกัน การวางแผนเส้นทางการเดินทาง
10 การฝึกความรู้ทางด้านการการขับรถทางยุทธวิธีพิเศษ

โดย 10 ข้อของการฝึกบอดี้การ์ดอารักขาบุคคลสำคัญนั้นเป็นเพียงการสรุปภาพรวมของการฝึกเบื้องต้นเท่านั้น ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นคือข้อมูลเชิงลึกของการฝึกบอดี้การ์ดอารักขาบุคคลสำคัญนั้นทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติจะเป็นข้อมูลเชิงลึกที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ ซึ่งถ้าเมื่อใดที่มีผู้รู้ข้อมูลเชิงลึกของการฝึกจะเป็นผลเสียต่อทีมบอดี้การ์ดอารักขาและตัววีไอพีบุคคลสำคัญเป็นอย่างมาก ดังนั้นข้อมูลการฝึกที่แท้จริงล้วนเป็นความลับเฉพาะเท่านั้น

จึงเห็นได้ว่ากว่าจะมาเป็นบอดี้การ์ดนั้นต้องผ่านการฝึกมาอย่างโชกโชนและไม่ใช่แค่การฝึกครั้งเดียวจบ แต่ต้องมีการฝึกทบทวนและการฝึกอัพเดทหลักสูตรใหม่ๆ เทคนิคใหม่ๆสม่ำเสมอ

BODYGUARD VIP THAILAND เราคือบริษัทบอดี้การ์ดมืออาชีพอันดับ 1 ของเมืองไทยที่ได้รับความไว้วางใจจากมหาเศรษฐีระดับโลก นักธุรกิจ ดารา เซเลบริตี้ชื่อดัง ในการดูแลอารักขาคุ้มกันเพื่อความปลอดภัยที่ดีที่สุด


ติดตามชมรายการสวัสดีวันจันทร์ EP 3 อาชีพบอดี้การ์ด ได้ที่ลิ้งค์นี้ https://www.bugaboo.tv/watch/495115

ติดตามบทความและการทำงานของทีม BODYGUARD VIP THAILAND ได้ที่
WEB : www.bodyguardvipthailand.com
FB : https://www.facebook.com/bodyguardvipthailand
IG : @bodyguardvipth
LINE : @bodyguardvipth

 



***ภาพและวีดีโอทั้งหมดในเนื้อหานี้มีลิขสิทธิ์ ห้ามนำไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเด็ดขาด***

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้